ข่าวสารชาวศึกษาฯ

  • คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ส่งมอบภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังให้กับกรมการสัตว์ทหารบก
    คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ส่งมอบภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังให้กับกรมการสัตว์ทหารบก

    วันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2567 ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย คณบดีคณะศึกษาศาสตร์พร้อมด้วย อาจารย์เอกชัย ภูมิระรื่น รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและพันธกิจเพื่อสังคมผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิสูตร โพธิ์เงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษา ร่วมส่งมอบภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังองค์พระปฐมเจดีย์และพระร่วงโรจนฤทธิ์ผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาศิลปศึกษา…

    อ่านต่อ…

  • สโมสรนักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดโครงการค่าย “ศิลป์ปั้นครู ครั้งที่ 6”
    สโมสรนักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดโครงการค่าย “ศิลป์ปั้นครู ครั้งที่ 6”

    วันที่ 19 เมษายน 2567 ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย คณบดีคณะศึกษาศาสตร์เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯเพื่อเป็นการสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพครู และเกิดแรงบันดาลใจในการเข้าศึกษาต่อในคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมทั้งได้รับความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับมาตรฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณวิชาชีพครู เส้นทางสู่การเป็นครู รวมถึงชีวิตนักศึกษาวิชาชีพครูมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน ในการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในฐานะนักศึกษาวิชาชีพครู และเป็นแนวทางให้กับน้อง ๆ นักเรียนในการศึกษาต่อในอนาคตโดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์…

    อ่านต่อ…

  • คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์ศึกษาศาสตร์ 2567
    คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์ศึกษาศาสตร์ 2567

    วันที่ 11 เมษายน 2567 ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย คณบดีคณะศึกษาศาสตร์พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรร่วมโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์ศึกษาศาสตร์ ประจำปี 2567เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของไทยซึ่งมีกิจกรรมการรดน้ำขอพรจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของคณะศึกษาศาสตร์การสรงน้ำพระพุทธรูป เทวรูป เพื่อความเป็นสิริมงคลพร้อมทั้งกิจกรรมพบปะสังสรรค์ระหว่างบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนงานต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีภายในองค์กรคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

    อ่านต่อ…